หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2555

iPhone 5 ภาพหลุด มาแล้ว


 
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก 9to5Mac 

ข่าวล่าสุด iPhone 5 เรื่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้วครับ เมื่อ 9to5Mac เว็บดัง ได้เผยรูปภาพชิ้นส่วนของไอโฟน
รุ่นใหม่ รูปภาพดังกล่าวมาจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ สำหรับภาพที่หลุดออกมา นอกจากจะมีความชัดเจนแล้ว รูปภาพบาง ภาพ เผยให้เห็นถึงด้านในการออกแบบ มีโครงสร้างที่น่าเชื่อถือได้และมีบางส่วนก็ตรงตามข่าวลือก่อนหน้านี้เกี่ยวกับไอโฟนรุ่นใหม่ที่มีหน้าจอใหญ่ขึ้น ครับ
 
iPhone 5 จะมีขนาดความกว้างเท่ากับ iPhone 4S แต่ความยาวเพิ่มขึ้นด้วยขนาดหน้าจอ 4 นิ้ว ความละเอียด 1136x640 พิกเซล ส่วนตรงกลางด้านหลังมีลักษณะคล้ายกับวัสดุที่เหมือนอลูมิเนียมเคลือบไว้และด้านโครงสร้างใช้เป็นแบบ Unibody ที่ใช้ใน Macbook  ซึ่งจะทำให้ไอโฟนรุ่นใหม่ บางลง น้ำหนักเบากว่า และมีความแข็งแรงมากขึ้น 

ภาพ iphone 5 นี้ยังเผยให้เห็นช่องเสียบ สายชาร์จและซิงค์ข้อมูล (Dock connector) แบบใหม่ ที่มีขนาดเล็กลงกว่าเดิม อีกทั้งการย้ายช่องเสียบหูฟัง ย้ายจากข้างบน มาอยู่ด้านล่าง ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ไอโฟนมีที่เสียบหูฟังด้านล่าง ส่วนลำโพงด้านล่างก็ได้รับการออกแบบใหม่ และส่วนอื่น ๆ ด้านหลัง มีการเพิ่มช่องว่างระหว่างกล้องและแฟลชมากกว่าเดิม ครับ

 
อย่าลืมว่านี่เป็นเพียงภาพหลุดและข่าวลือนะครับ ยังมีอีกหลายส่วนที่ยังขัดแย้งกันอยู่ สำหรับภาพหลุดชุดนี้ก็ถือได้ว่าเป็นภาพหลุดที่มีความชัดเจนและทำให้พอจะเดาได้ว่า ไอโฟนรุ่นใหม่หน้าตาจะเป็นอย่างไร และในงาน WWDC 2012 (Worldwide Developers Conference) งานประชุมประจำปีของบริษัทแอปเปิลเพื่อแสดงสินค้าซอฟต์แวร์และผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยปีนี้งานจะจัดขึ้นวันที่ 10-15 มิถุนายนที่จะถึงนี้ อาจจะเป็นการเปิดตัว IPHONE 5 ก็ได้ ครับ