หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Samsung อาจยกเลิกสายการผลิตเน็ตบุ๊ก


     ข่าวล่าสุดรายงานว่า Samsung อาจยกเลิก การผลิตเน็ตบุ๊กทั้งหมดในปี 2012 โดยจะทุ่มทรัพยากรทั้งหมดไปที่แล็บท๊อปชนิด ultraportable และ ultrabook แทน
     เว็บไซต์ Blogeee ได้เปิดเผยอีเมลที่ทาง Samsung ส่งไปให้กับคู่ค้ามีเนื้อความสรุปได้ว่า หลังจากที่เราเปิดตัวกลยุทธ์ใหม่ในปี 2012 เราจะหยุดการผลิตเน็ตบุ๊กขนาดหน้าจอ 10.1 นิ้วทั้งหมดในไตรมาสแรกของปี 2012 เพื่อทุ่มกำลังทั้งหมดไปที่แล็ปท้อปชนิด ultraportable ที่มีหน้าจอ 11.6 กับ 12 นิ้ว และ ultrabook ที่จะเริ่มวางจำหน่ายในปี 2012 แทน
     ข้อดีของเน็ตบุ๊กที่ทำให้ได้รับความนิยมคือ ขนาดที่เล็กพกพาสะดวก โดยจุดประสงค์หลักของเน็ตบุ๊กก็คือนำมาใช้งานพื้นฐานง่ายๆ อย่างเช็คอีเมล ท่องอินเทอร์เน็ต หรือเพื่อใช้เป็นเพื่อนเดินทาง แต่ก็มีข้อเสียคือใช้โปรเซสเซอร์ที่มีกำลังประมวลผลต่ำ จุแรมและฮาร์ดดิสก์ได้น้อย ซ้ำร้ายเน็ตบุ๊กแต่ละแบรนด์ก็มีหน้าตาเหมือนๆ กัน ทำให้ไม่มีจุดต่างที่ชัดเจนนัก
     แต่ว่าช่วงสองปีที่ผ่านมา มีอุปกรณ์ชนิดใหม่เกิดขึ้นมากมายที่สามารถแย่งตลาดเน็ตบุ๊กไปได้ เป็นต้นว่า แท็บเล็ตที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานพื้นฐานเช่นกัน แต่มีจุดเหนือกว่าคือตอบสนองได้ไวกว่า พกพาสะดวกกว่า ประหยัดพลังงานกว่า ทำให้สามารถนำไปใช้งานได้ทุกที่ อีกทั้งก็ยังมี ultrabook ที่เป็นการรวมข้อดีของโน้ตบุ๊กดั้งเดิมเข้ากันกับข้อดีของแท็บเล็ต ทำให้ตลาดสำหรับเน็ตบุ๊กแคบลงไปอีก
     เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกใจถ้าข่าวนี้จะเป็นเรื่องจริงครับ
ที่มา: i3.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น